Danh lam thắng cảnh du lịch Bình Dương: Địa điểm tham quan, ẩm thực

PHẦN 1: CÁC DANH LAM THẮNG CẢNH DU LỊCH TẠI BÌNH DƯƠNG:


Bình Dương là một tỉnh tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh, từ Sài Gòn bạn có thể sang đây vui chơi, đi về trong ngày. Kinh nghiệm du lịch Bình Dương sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích khi tới đây.

Nhà thờ Chánh tòa giáo phận Phú Cường


Đến Thủ Dầu Một mà không ghé tham quan nhà thờ Chánh toà giáo phận Phú Cường quả là một thiếu sót. Hình ảnh ngôi nhà thờ cũ với tiếng chuông ngân nga mỗi chiều đã được thay thế bằng một ngôi nhà thờ mới theo phong cách Gothic nhưng dáng dấp đầy hiện đại sau khi được tôn tạo.


Nhà thờ Chánh toà toạ lạc tại khu vực vòng xoay ngã 6 Thủ Dầu Một. Công trình đem lại một bộ mặt hoàn toàn mới cho khu vực trung tâm thành phố.

Khu du lịch lạc cảnh Đại Nam Văn hiến


KDL Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, còn gọi là Đại Nam Du lịch Thần tiên tọa lạc tại TP. TDM tỉnh Bình Dương, cách TP.HCM khoảng 40km, là điểm đến ưa thích của nhiều du khách trong và ngoài nước trong suốt nhiều năm qua.


Với diện tích hơn 261ha, được chia làm 4 khu vực chính: Khu Tâm linh với công trình nổi bậc là Kim Điện giác vàng, nơi tôn kính và vọng ngưỡng các đấng thiêng liêng, các bậc tổ tiên và các vị anh hùng dân tộc; khu giải trí sôi động với hơn 40 trò chơi hiện đại phù hợp với mọi lứa tuổi; khu Biển nhân tạo hấp dẫn và độc đáo với biển nước mặn và nước ngọt cùng nhiều trò chơi dưới nước mới lạ; khu Vườn thú với nhiều loài thú quý hiếm được nuôi dưỡng và bảo tồn trong không gian mở, thân thiện với con người. 

Ngoài ra KLD còn có các công trình phụ trợ như nhà hàng, khách sạn sang trọng để phục vụ các du khách ở xa có nhu cầu vui chơi kết hợp nghĩ dưỡng dài ngày tại đây. Với phương châm “Chất lượng dịch vụ hàng đầu và ngày càng được nâng cao”, KDL Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến là điểm đến không thể bỏ qua của tất cả mọi du khách.”

Du lịch Bình Dương


Chùa Niệm Phật


Chùa Niệm Phật tọa lạc ở số 146, tổ 8, khu A, ấp Phú Hưng, xã An Sơn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.


Là một trong những ngôi chùa đẹp nhưng ít được biết đến ở Bình Dương. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông được Hòa thượng Thích Thiện Huê khai sơn vào năm 1951 và tổ chức trùng tu vào năm 1993.

Chùa tọa lạc trên một mảnh đất với diện tích 2 hecta, có quy mô lớn. Chùa nằm nép mình bên một nhánh sông với kiến trúc rất độc đáo. Đường vào chùa có thể đi bằng đường bộ trên con đường mòn ven sông hoặc đi bằng đường thủy.


Từ cổng vào, có tháp mộ Hòa thượng khai sơn và hai Phật đài thờ tượng đức phật A Di Đà và tượng phật Di Lặc. Tượng Phật Di Lặc đặt ở chùa là một tác phẩm nghệ thuật bằng gỗ quý, cao 6.3m.


Trước sân chùa có tượng Quan Thế Âm Bồ tát, tượng Hộ Pháp. Điện Phật được bài trí tôn nghiêm. Điện Phật ở tầng 1 tôn trí tượng đức Phật Thích Ca, hai bên có tượng Ca Diếp, A Nan. 

Xung quanh Phật điện, có nhiều phù điêu đắp nổi do nhóm thợ Huế thực hiện về sự tích đức Phật như: Hoàng hậu Maya nằm mộng thấy voi trắng sáu ngà, Thái tử Đản sanh, Thái tử Xuất gia, Thái tử Thành đạo, đức Phật nhập Niết bàn… và nhiều tượng khác như: tượng Quan Thế Âm Bồ tát , Văn Thù Bồ tát, Tổ sư Đạt Ma… Điện Phật tầng 2 tôn trí pho tượng đức Phật A Di Đà lớn, tượng bằng gỗ, cao 5,5m. Hai bên thờ tượng Quan Thế Âm Bồ tát, Đại Thế Chí bồ tát , Bồ tát Địa Tạng, Phật Di Lặc …

Chùa Bà Thiên Hậu

Là một di tích văn hóa của tỉnh Bình Dương. Miếu bà Thiên Hậu “Thiên Hậu Cung” thường được người dân quen gọi là chùa Bà có kiến trúc theo lối cổ, là nơi thờ tự tôn nghiêm, một điểm hành hương rất quen thuộc của người dân Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận.

Chùa Bà hiện nay tọa lạc tại số 4, đường Nguyễn Du, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương và một ngôi chùa Bà mới được khánh thành vào tháng 1/2013 ở trung tâm thành phố mới Bình Dương. Tuy nhiên, khi nhắc đến chùa Bà ở Bình Dương, người ta thường nghĩ ngay đến chùa Bà ở thành phố Thủ Dầu Một.


Theo truyền thuyết được ghi ở tấm bia đá đặt ở chùa, Bà sinh vào thời Tống Kiến Long nguyên niên (Công nguyên 960), là con thứ 6 của gia đình họ Lâm ở huyện Bồ Điền, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Khi mới lọt lòng mẹ, Bà đã toả ánh hào quang và hương thơm. Lớn lên, Bà thường cưỡi thảm bay lượn trên biển và du ngoạn nhiều nơi. Đến đời Tống Ung Hy tứ niên (Công nguyên 987), năm 27 tuổi Bà từ giã cõi trần và hiển linh. Đời Nguyên, Bà được phong là Thiên Phi, đến đời Thanh, vua Khang Hy gia phong làm Thiên Hậu. Và danh hiệu Thiên Hậu tồn tại cho đến nay.


Từ truyền thuyết dân gian đã chuyển hoá thành tín ngưỡng và Bà được những thế hệ sau hương khói, phụng thờ ở nhiều nơi. So những điều ghi ở bia đá nói trên với một số truyền thuyết về Bà ở các chùa khác thì có ít nhiều khác biệt, nhưng nhìn chung họ đều ca ngợi suy tôn Bà là một người phụ nữ đức hạnh, hiếu thảo, xả thân cứu người đời và khi chết hiển linh, được các triều đại phong kiến Trung Quốc phong tặng. 

Đề cao Bà Thiên Hậu, ngưỡng mộ và phụng thờ Bà như một vị hiển thánh, bà con người Hoa muốn thông qua tấm gương của Bà mà giáo dục cộng đồng của mình hãy học tập lòng hiếu thuận, đức nhân hậu của Bà, sống có đạo nghĩa. Mặt khác, trên con đường vượt sóng gió biển khơi, đi về hướng Nam tìm đất lập nghiệp đầy gian truân, họ luôn cầu nguyện Bà giúp đỡ, phù hộ và sau khi đã định cư, ổn định đời sống, sum họp đông vui, làm ăn phát đạt trên đất Việt Nam, quê hương thứ hai của họ, họ cùng nhau lập đền thờ để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Bà.

Thành phố mới Bình Dương

Với tổng diện tích 1.000 ha trải rộng trên địa bàn P. Phú Mỹ , P. Định Hòa (TP. Thủ Dầu Một); xã Phú Chánh , xã Tân Vĩnh Hiệp và P. Tân Hiệp (TX. Tân Uyên); P. Hòa Lợi (TX. Bến Cát). 



Thành phố mới Bình Dương là tên của một đề án xây dựng đô thị trong Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị tỉnh Bình Dương. Thành phố này được xây dựng mới hoàn toàn không dùng tiền ngân sách và sẽ là trung tâm chính trị - kinh tế, văn hóa, xã hội của toàn tỉnh, một trung tâm đô thị hiện đại, năng động, bền vững với đầy đủ các loại hình phát triển phục vụ cho khoảng trên 125.000 người định cư lâu dài và hơn 400.000 người thường xuyên đến làm việc.


PHẦN 2: CÁC QUÁN ĂN NGON VÀ ĐẶC SẢN Ở BÌNH DƯƠNG:


Bánh Xèo Nhà Em


215C, KP. Bình Hòa 2, TT. Tân Phước Khánh, Tân Uyên

Ngọc Yến - Nem Nướng Gia Truyền Đà Lạt


202 Nguyễn Văn Tiết, P. Phú Cường, Thành phố Thủ Dầu Một

Béo Quán - Mì Cay & Trà Sữa


420 Nguyễn An Ninh, Dĩ An, Bình Dương

Vườn Lộng Gió - BBQ & Hải Sản


Đường GS2, P. Đông Hoà, Dĩ An, Bình Dương

Chén Đất - Bánh Bèo Chén & Nem Nướng


1090 Huỳnh Văn Lũy, P. Phú Mỹ, Thành phố Thủ Dầu Một

Giờ Dây Thun - Trà Sữa & Ăn Vặt


182 Lê Hồng Phong, Thành phố Thủ Dầu Một

Nhã Phương - Nem Nướng Ninh Hòa


117/1 Phú Lợi, P. Phú Lợi, Thành phố Thủ Dầu Một

Trà Sữa Tiên Hưởng - Thích Quảng Đức


283 Thích Quảng Đức, P. Phú Cường, Thành phố Thủ Dầu Một

K8 - Cơm Chiên Gà Xối Mỡ


Đường D5, Khu Dân Cư K8, P. Hiệp Thành, Thủ Dầu Một

Sasa Quán - Bò Tứ Tầng Ngũ Vị


140 Đường D1, KDC Phú Hòa, Thị xã Thủ Dầu M

Senci's House - Bạch Tuộc Nướng & Xiên Que


12/31 Thích Quảng Đức, P. Phú Cường, Thành phố Thủ Dầu Một

5 Phước - Bò Nướng Hàng Dừa


Hẻm 1334 Cách Mạng Tháng 8, P. Phú Thọ, Thành phố Thủ Dầu Một

SaSin - Mì Cay 7 Cấp Độ Hàn Quốc - Đại Lộ Bình Dương


476 Đại Lộ Bình Dương, P. Hiệp Thành, Thủ Dầu Một

Và còn rất nhiều địa điểm khác, chúng tôi sẽ cập nhật sớm nhất.


Xem các bài khác: Danh lam thắng cảnh du lịch Bến Tre: Địa điểm tham quan, ẩm thực

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG

Công ty cồn nước