Du lịch Hà Nam để ngắm những cảnh quan tuyệt đẹp

(Du lịch Hà Nam) Hà Nam là địa phương có nền văn hiến lâu đời. Trong các cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, thị xã đã bị san phẳng tới ba lần. Ngày nay, khu di tích du lịch Hà Nam tuy nhỏ nhưng có khá nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh như Núi Ngọc, Ngũ Động Sơn, chùa Bà Đanh, hang Luồn, động Cấm Khả Phong... Tỉnh cũng có nhiều lễ hội truyền thống trong đó hội vật võ Liễu Đôi đã nổi tiếng cả nước.

Núi Ngọc – chùa Bà Đanh: 

Chùa thờ Bà Chúa Đanh (thần Pháp Vũ) nổi tiếng linh thiêng. Ngôi chùa cách thị xã Phủ Lý 10km, nằm ở phía hữu ngạn sông Đáy. Khu danh thắng này có diện tích khoảng 10ha, với phong cảnh trời mây sông nước hữu tình, ở xa làng xóm nên tĩnh mịch. 


Ngôi chùa hướng chính nam nhìn ra dòng sông Đáy nên thơ. Tương truyền chùa có từ thế kỷ thứ 7, ban đầu nơi đây là một ngôi đền nhỏ thờ tứ pháp (Pháp Vân, Pháp Vũ, Pháp Lôi, Pháp Điện). Đến đời vua Lê Hy Tông ( 1675- 1705), đền được xây dựng lại to đẹp khang trang hơn. Người dân thấy phong cảnh đẹp, đền linh thiêng nên chuyển ngôi đền ở vị trí thường bị ngập lụt và rước tượng Phật về phối thờ, từ đó gọi là chùa Bà Đanh.
    

Sau khi thắp hương ở chùa, du khách đi tiếp lên đỉnh núi Ngọc, qua khu vườn cây trái xum xuê, trong đó có cây si già ngàn năm tuổi. Với cảnh quan trời mây sông nước hữu tình, lại có chùa Bà Đanh rất linh thiêng, điểm du lịch này ngày càng thu hút đông đảo khách thập phương đến du lịch Hà Nam.

Động Thủy (hang Luồn): 



Từ thị xã Phủ Lý qua cầu Hồng Phú, theo quốc lộ 21, đến cây số 11, rẽ trái 500m là tới hang. Động Thuỷ có chiều dài gần 400m nằm sâu trong lòng núi. Nơi đây là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn đã được quy hoạch với nhiều dịch vụ du lịch Hà Nam như leo núi, nghỉ ngơi, giải trí.

Ngũ Động Sơn:  



Gắn liền với di tích đền Trúc thờ anh hùng dân tộc Lý Thường Kiệt ngay nơi ông cho mở hội mừng chiến thắng dưới chân núi, nơi có rừng trúc bạt ngàn với lễ hội đền Trúc, hát Dậm Quyển Sơn.

Động Phúc Long: 


Nằm trong khu vực núi Chùa thôn Châu, thuộc núi Kiện Khê (còn gọi là núi Thiên Kiện). Núi Chùa là một trong số những ngọn núi nối đuôi nhau ở địa phận thôn Châu Sơn và thôn La Mát thuộc Kiện Khê. Núi Chùa là ngọn trung tâm, trên đó có chùa Hang, có khu miếu ở phía bắc chùa. Động hài hòa với cảnh quan núi chùa, ngay bên cạnh là đình và chùa thôn Châu, tạo thành một di tích thắng cảnh hấp dẫn đối với du khách gần xa. 

Khu hồ Tam Chúc:  


Thuộc xã Ba Sao huyện Kim Bảng, cách thị xã Phủ Lý khoảng 12km trên tuyến quốc lộ 21A tiếp giáp với Hoà Bình và Hà Tây, cách khu du lịch Hương Sơn khoảng 3km đường leo núi. Tổng diện tích khu du lịch là 1042 ha, trong đó hồ có diện tích 720ha, khu vực hồ Tam Chúc đang được tiến hành lập quy hoạch xây dựng dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo ra khu du lịch sinh thái nghỉ cuối tuần bao gồm các sản phẩm du lịch Hà Nam chính là: Du lịch trên hồ, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch leo núi, thể thao và vui chơi giải trí.

Cá kho Làng Vũ Đại


Làng Vũ Đại nay là làng Đại Hoàng thuộc xã Nhân Hậu. Nơi đây vẫn còn lưu giữ ngôi nhà được cho là nhà Bá Kiến khi xưa. Ngoài ra bạn có thể viếng thăm mộ của cố nhà văn Nam Cao, một tài năng của nền văn học nước nhà.


Nhân Hậu còn nổi tiếng với chuối ngự tiến vua và cá kho Vũ Đại. Đến thăm một gia đình làm nghề kho cá truyền thống, bạn sẽ tìm được bí quyết để có một niêu cá kho đúng vị truyền thống. Thưởng thức món cơm trắng vùng chiêm trũng với cá kho Vũ Đại, mua chuối ngự tiến vua về làm quà là những trải nghiệm chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên.

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG

Công ty cồn nước